Quá đắt hàng, Hyundai tăng tốc sản xuất Creta

Trước nhu cầu vượt mong đợi, Hyundai đã phải tăng năng suất “ra lò” mẫu SUV giá rẻ Creta. 

Quá đắt hàng, Hyundai tăng tốc sản xuất Creta - ảnh 1

Hyundai Creta xuất hiện tại Việt Nam để chuẩn bị ra mắt.

Tại Ấn Độ, Hyundai Creta đang là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường ôtô. Lượng đơn đặt hàng tính từ thời điểm ra mắt trong tháng 6 tới nay đã chạm ngưỡng 54.000 đơn. Điều đó đẩy thời gian chờ xe của khách hàng lên 6 tháng.

Tại đây, Hyundai Creta có tới 10 phiên bản với giá bán từ 859.000 – 1.360.000 rupee (tương đương 293 triệu – 465 triệu đồng).
Sự gia tăng mạnh mẽ vượt ngoài dự tính đã khiến Hyundai phải điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất Creta. Theo đó, hãng xe Hàn Quốc cho biết họ đã phải tăng năng suất lên thêm 50%. Điều đó có nghĩa, từ 5.000 xe sản xuất mỗi tháng, nay Hyundai phải cho “ra lò” 7.500 chiếc Creta mỗi tháng.
Cũng nhờ có Creta mà Hyundai Ấn Độ đã đạt đỉnh xuất khẩu xe trong những tháng qua. Trong tháng 9, liên doanh này đã vượt 14.000 xe xuất khẩu tới các thị trường ngoài quốc gia Nam Á.
Trong đó, Việt Nam cũng đã được ấn định là một trong những điểm đến của Creta. Vừa qua, mẫu xe này đã được nhà phân phối rò rỉ những hình ảnh đầu tiên. Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, Hyundai Thành Công đã đưa về nước tới 3 sản phẩm quan trọng gồm i20 Active, Tucson và sắp tới là Creta.