Hyundai IX 25 được Hyundai giới thiệu ở triển lãm xe hơi quốc tế diễn ra tại Bắc Kinh được xem là khởi đầu cho cuộc chiến không khoan nhượng trong phân khúc SUV cỡ nhỏ với sự thành công bước đầu của Ford Ecosport .
Ngoại Thất :
Ford escosport có vẻ ngoài tổng thể khá nổi bật, dáng xe trông cao và rộng hơn mặc dù chiều dài cơ sở dưới 4 m , với viền đèn pha được mạ crom , lưới tản nhiệt hình than, đường vân dập nổi trên nắp capo là những điểm nhấn đáng chú ý của xe .
Vành bánh xe 16 inch, sử dụng lốp cao su khá cao như muốn tạo cho ta cảm giác đây không phải là dòng SUV cỡ nhỏ . Với 2 viền được gắn trên trần xe, tấm ốp nhựa 2 bên hông tinh tế cùng với bánh xe sơ cua được gắn phía sau thực sự cho ta cảm giác như đây chính là xe dành cho đàn ông .
Hyundai IX25 | Ford Ecosport |
Hyundai XI25 được hãng Hyundai giới thiệu tại Motor show có dáng vẻ dài và rộng hơn nếu so với tiêu chuẩn dưới 4m của dòng SUV cỡ nhỏ . Vẻ ngoài mạnh mẽ năm tính lấy cảm hứng từ thành công của những bậc đàn anh Hyundai Tucson 2014 và Hyundai Santafe .
Sử dụng động cơ Hyundai Fluidic Sculpture 2.0 công nghệ mới làm cho những người đam mê dòng SUV đang rất háo hứng chờ đón . Hyundai IX25 sử dụng lưới tản nhiệt hình lục giác, dãi đèn led ấn tượng, cản trước mạ crom và đèn sương mù lớn toát nên vẻ sang trọng .
Hyundai IX25 | Ford Ecosport |
Nhìn bên hông Hyundai IX25 khá giống với dòng xe thể thao cao cấp Audi Q5, phần đuôi xe được Hyundai thiết kế khá đơn giản với đèn đuôi được gắn cao vuốt nhọn , cùng ống xả kép đặt trưng của dòng thể thao .
Nội Thất :
Phấn chiều dài cơ sở dưới 4m, người sử dũng có thể hình dung một không gian chật hẹp, tù túng . Tuy nhiên đó là một sai lầm khi bạn nhìn vào không gian nội thất của Ford Ecosport trông khá cao ráo và thoải mái . Thiết kế nội thất này được vay mượn từ đàn anh Ford Fiesta Sedan kết hợp với lớp cách âm kép màu xám đen khiến ta có cảm giác xe rộng hơn so với thực tế .
Màn hình điều khiển được hiển thị màu xanh, tay nắm cửa mạ crom kết hợp cùng hệ thống gió xoay chiều . Điều khiển âm thanh mạ crom được kết hợp trên tay lái, hàng ghế phía sau khá rộng đủ giúp người ngồi sau thoải mái và khi cần có thể gập lại để chở hành lý hay hàng hoá cồng kềnh .
Hyundai IX25 | Ford Ecosport |
Bên trong Hyundai IX25 đang được kỳ vọng giống nội thất Hyundai I20 và Hyundai Verna, có nghĩa là chúng ta mong chờ thuộc tính sang trọng và sáng tạo từ Hyundai .
Theo một số bức ảnh được công bố, nội thất Hyundai IX25 có những thiết kế mới với giao diện trung tâm được giữ vuông góc và góc cạnh hơn là cong như những gì Hyundai đã thiết kế cho những dòng sedan .
Khoảng không rộng rãi đủ cho 5 hành khách, ghế được làm da mang đến cảm giác thoải mái, sang trọng. Hàng ghế có thể điều chỉnh bằng điện tử mang tư thế tốt nhất cho hành khách . Theo hình được công bố, vô lăng được kết hợp những nút bấm giải trí, kiểm soát nhiệt độ, ngoài ra nút bấm khởi động tiết kiệm nhiên liệu Start- Stop cũng được nhìn thấy .
Các tính năng khác có thể bao gồm tất cả 4 cửa sổ điện, máy nghe nhạc hi-chất lượng, Bluetooth, AUX-in giao diện, mạnh mẽ phía trước và lỗ thông hơi phía sau AC, làm mát bằng hộp găng tay, vv
Hyundai IX25 | Ford Ecosport |
Động Cơ :
Có 3 phiên bản động cơ của Ford Ecosport sử dụng động cơ EcoBoots 1.0L cung cấp hiệu năng 125 PS tại 6000 rpm cùng với momen xoắn cực đại 170Nm tại 4500 rpm sử dụng 5 cấp truyền động .Phiên bản máy xăng 1.5L tạo ra lực 112PS tại 6300 rpm cùng momen xoắn cực đại 140Nm tại 4400 rpm . Ngoài hai phiên bản 5 số trên, Ford còn giới thiệu hộp số 6 cấp đặt công suất tối da 91PS tại 3750 rpm cùng vời momen xoắn 204Nm tại 2750 rpm .
Hyundai IX25 | Ford Ecosport |
Tới thời điểm này, Hyundai chưa thực hiện công bố chính thức nào về động cơ của Hyundai IX25, nhưng có lẽ Hyundai sẽ hồi sinh động cơ Hyundai I20 . Bảng giới thiệu của dòng xe này tại triển lãm Motor Show cho biết xe sử dụng động cơ 2.0L cho hai phiên bản xăng và diesel và sử dụng động cơ Kappa mới của Hyundai cho hiệu năng khá tốt là 84bhp truyền lực tối đa ở 5200RPM và mômen xoắn cực đại 116Nm tại 4000rpm, trong khi phiên bản động cơ diesel 1396cc CRDi tạo ra công suất tối đa 90bhp tại 4000rpm cùng với mô-men xoắn 224Nm tại 1750rpm .
Tham số động cơ Hyundai IX25 tại Bắc Kinh .
Mức tiêu hao nhiên liệu :
Ford Ecosport sử dụng động cơ xăng 1.5L có mức sử dụng nhiên liệu trung bình 10km/l – 14km/l trên những con đường thành phố và đường cao tốc tương ứng . Với động cơ diesel 1.5 L mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 15km/l – 19km/l tuỳ thuộc vào điều kiện lái xe .
Tương tư với dòng Ford Ecosport 1.0L số sàn thân thiện với môi trường có mức tiêu hao nhiên liệu khá hợp lý 11km/l và 15km/l, và mức cho số tự động là 10km/l – 12,95km/l .
Hyundai IX25 | Ford Ecosport |
Với động cơ 1.2L của Hyundai I20 thì Hyundai IX25 được dự kiến mức tiêu hao là 14km/l và 18 km/l trong giao thông thành phố và các tuyến đường dài . Với động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu 1.4L mức tiêu hao tương ứng là 16km/l và 20km/l .
Đây cũng sẽ là một trong những vũ khí quan trọng mang đến sự thành công cho hai dòng sản phẩm trên .